victorianaylor538

MrPLC Member
  • Content count

    0
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutral

About victorianaylor538

  • Rank
    Hi, I am New!

Profile Information

  • Gender
  • Country Bangladesh

About Me

THAY ĐỔI SỢI BỌC TUYẾN VÚ LÀ GÌ - NHỮNG KIẾN THỨC CĂN BẢN CẦN BIẾT

 

Nhiều chị em phụ nữ băn khoăn thay đổi sợi bọc tuyến vú là gì? Liệu đây có phải là ung thư không? Những kiến thức về bệnh sau đây sẽ giúp chị em giải đáp và có biện pháp bảo vệ sức khỏe.

 

Thay đổi sợi bọc tuyến vú là gì, thực chất nó là xơ nang tuyến vú. Và đây không phải là ung thư vú. Nguyên nhân và biểu hiện của căn bệnh này như thế nào, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

 

➠➠➠➠➠➠➠➠➠➠➠➠➠➠

b9nyXxf.gif Bản tin sức khỏe không thể bỏ qua tại Tin sức khỏe

================

 

Thay đổi sợi bọc tuyến vú là gì?

Thay đổi sợi bọc tuyến vú còn có tên gọi khác là u xơ vú, thuật ngữ này được dùng để mô tả các tình trạng khối u lành tính xuất hiện trong vú. Nếu trong vú của bạn xuất hiện các khối u sần mà bạn có thể sờ thấy; hoặc khi chạm vào vú (đặc biệt là phần trên) mà bạn cảm thấy đau tức, thì có thể bạn đã gặp phải tình trạng thay đổi sợi bọc tuyến vú.

 

Nguyên nhân dẫn đến thay đổi sợi bọc tuyến vú

Đến nay, các bác sĩ chuyên khoa vẫn chưa xác định hết nguyên nhân dẫn đến thay đổi sợi bọc tuyến vú. Nhưng phần lớn các nhà khoa học khẳng định nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các mô vú phản ứng bất thường với sự thay đổi hormone trong chu kỳ kinh nguyệt.

jO24WM2.png

Thay đổi sợi bọc tuyến vú – tình trạng thường gặp ở phụ nữ

 

Những biểu hiện của thay đổi sợi bọc tuyến vú

Thay đổi sợi bọc tuyến vú (hay còn gọi là xơ nang tuyến vú) thường có các biểu hiện sau:

- Vú bị sưng hoặc to lên một cách bất thường

- Qua hình ảnh siêu âm, bệnh nhân phát hiện ra các khối u bên trong vú, các khối u này có kích thước và kết cấu khác nhau.

- Cảm thấy đau nhức ở vú

Người bị xơ nang tuyến vú còn có thêm một số triệu chứng khác như:

- Vú bị đau nhói theo từng cơn

- Cảm giác nóng bức ở phần vú

- Vú có triệu chứng ngứa râm ran

 

Những biểu hiện của thay đổi sợi bọc tuyến vú có thể thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt. Điều này được lý giải là do các hormone làm tăng lượng dịch trong vú. Hình dạng vú của người phụ nữ không phải lúc nào cũng ổn định, “núi đôi” có thể thay đổi trong thời gian mang thai hoặc khi số lượng hormone trong cơ thể tăng lên. Một trong những nguyên nhân làm tăng lượng hormone của phụ nữ là do họ uống thuốc tránh thai hoặc sử dụng các liệu pháp thay thế hormone.

 

Nếu bạn thấy có khối u khác lại trong vú, đặc biệt khi bạn cảm thấy sưng tấy hoặc đau nhói, hãy thăm khác bác sĩ để được tư vấn chính xác. Bạn sỹ có thể hỏi bạn một số vấn đề đơn giản như sau:

- Bạn hãy mô tả khối u vú trong vú hoặc các thay đổi của vú. Nó thay đổi như thế nào so với trước kia.

- Ngày kinh cuối cùng của bạn đã qua bao lâu rồi? Bạn có trong thời kỳ mang thai hay cho con bú không?

- Bạn đã bao giờ gặp những thay đổi về vú chưa?

- Bạn đã bao giờ sinh tiết vú chưa?

- Bạn chụp X-quang vú lần cuối khi nào?

- Trong gia đình của bạn, có ai mắc bệnh ung thư vú không?

 

➣➣➣➣➣➣➣➣➣

https://fancy.com/khoe247  5gsJfRS.gif Cập nhật liên tục 24/7 thông tin sức khỏe  

 

 Dựa vào các xét nghiệm cần thiết cũng như căn cứ vào câu trả lời của bạn, bác sỹ chuyên khoa sẽ đưa ra kết luận chính xác về tình trạng của bạn.

5ShJCUe.png

Thăm khám bác sĩ chuyên khoa để có kết luận chính xác

 

Điều trị thay đổi sợi bọc tuyến vú như thế nào?

Nếu bạn bị xơ nang tuyến vú, đừng quá lo lắng bởi hầu hết chúng đều lành tính, ít ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhưng nếu để lâu, không thăm khám định kỳ và có cách điều trị hợp lý, xơ nang tuyến vú có thể biến tướng. Cách tốt nhất để điều trị xơ nang tuyến vú là hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Bạn có thể dùng kết hợp An Phụ Khang An Châu, bởi sản phẩm này chuyên biệt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xơ nang tuyến vú. Hạn chế khả năng phát triển của các tế bào lạ, giảm thiểu triệu chứng đau nhức và mệt mỏi do xơ nang tuyến vú gây ra là công dụng chính của An Phụ Khang An Châu.

H9whAkf.png

An Phụ Khang hỗ trợ điều trị xơ nang tuyến vú hiệu quả

 

✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪

 Khoe247.vn - Chuyên gia tư vấn sức khỏe trực tuyến  lWMhzLu.gif Click nhận tư vấn miễn phí

⇦⇦⇦⇦⇦⇦⇦⇦⇦⇦⇦⇦⇦

 

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu được phần nào thay đổi sợi bọc tuyến vú là gì. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến căn bệnh này, hãy truy cập vào website: Khoe247.vn để được tư vấn và hỗ trợ.

Nhãn hàng An Phu Khang An Châu được sản xuất 100% từ thảo dược nguyên chất, an toàn và đạt hiệu quả cao trong điều trị các bệnh liên quan u nang vú, u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung…