Vang Wine

MrPLC Member
  • Content count

    0
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutral

About Vang Wine

  • Rank
    Hi, I am New!
  • Birthday 06/10/88

Contact Methods

  • Website URL https://ruouvang24h.vn/ruou-champagne

Profile Information

  • Gender Male
  • Country France

About Me

Có một điều thế này về rượu champagne, như bạn nói, khi bạn mở nút chai, tháo sợi dây nối, đó chính là hành động tuyệt vời nhất. Mỗi khi bạn mở một chai rượu champagne, đó là một lễ kỷ niệm, do đó, không có cách nào tốt hơn việc bắt đầu một lễ kỷ niệm bằng động tác mở một chai rượu champagne. Mỗi khi bạn nhâm nhi rượu, bạn đang nhấm nháp cảm giác từ tất cả những lễ kỷ niệm khác. Champagne chính là niềm vui được tích lũy theo thời gian - David Levithan.

Champagne được đánh giá là loại có giá trị cao trong dòng rượu sản xuất từ nho. Đây là loại thức uống có men, sủi tăm, được kết hợp tinh tế giữa rượu vang trắng và rượu vang đỏ.

Rượu sâm banh được chế biến vào thế kỷ 17 bởi Dom Perignon. Khi lần đầu tiên nhấm nháp loại Rượu Champagne này, ông thốt lên “Ôi, cảm giác thật tuyệt như tôi đang uống các vì sao!”.

Dom Perginon đã sáng chế ra Champagne với cách lên men thật công phu và dùng loại chai chứa rượu cũng dày hơn loại bình thường, nó có thể chịu được áp suất gấp 20 lần áp suất khí quyển.

1. Rượu Champagne hảo hạng có vị ngon như thế nào?

- Vỏ chai phải có màu sậm để khi tia cực tím chiếu vào sâm banh sẽ không có vị “khét”, nút chai làm bằng dây bần rất đặc biệt với đầu nút cứng để chịu được áp suất, đáy nút mềm ôm sát miệng chai không cho khí thoát ra.

R%C6%B0%E1%BB%A3u-vang-Champagne-Lanson-
- Champagne được chế biến từ tối đa 3 giống nho là Chardonnay trắng (mang đến sự đậm đà tinh khiết), Pinot Noir đỏ (mang đến chất cứng cáp và hương thơm), Pinot Meunier đen (gia giảm thêm vị rượu, đậm vị quả). Tùy theo ý đồ của người chế biến sẽ sử dụng cả 3 thứ nho này với tỉ lệ phù hợp hoặc chỉ dùng 1 trong 3.
- Champagne có 3 vị là Brut (không ngọt), Demi-Sec (hơi ngọt) và Sec (ngọt); vị được tính bằng lượng đường dư (gr) còn lại trên mỗi lít rượu, tức lượng đường không lên men hết.
- Cùng với Champagne, hiện có 5 loại vang sủi nổi tiếng nhất là Crémant (Pháp, vị kem và đậm đà), Prosecco (Italia, vị trái cây và ngọt), Cava (Tây Ban Nha, vị cam chanh và hoa, ít ngọt hơn Prosecco), Rosé (Pháp, vị trái cây, màu hồng), Sekt (Đức, vị trái cây và hoa).

2. Sản xuất rượu champagne (Méthode champe-noise)

- Bước 1: Chọn loại vang có chất lượng theo đúng tiêu chuẩn truyền thống của mỗi nhà sản xuất. Vỏ chai phải đủ dày để chịu áp lực sẽ ép lên thành chai.
- Bước 2: Cho một chút đường và men rượu - được biết đến với cái tên liqueur de tirage - khuấy cho tan đường và đóng chai bằng loại nút tốt (tương tự như nút chai bia).
- Bước 3: Chờ cho rượu lên men, tạo ra một loại vang có độ cồn cao hơn và một thứ cực kỳ quan trọng: khí CO2. Khí không thể thoát ra ngoài nên sẽ hòa tan vào trong rượu. Đó chính là quy trình tạo ra bọt khí cho champagne. Áp lực trong chai vào khoảng từ 80 đến 90 psi, khoảng gấp 4 lần áp lực trong một chiếc lốp ô tô bơm căng.
- Bước 4: Cất giữ rượu trong một thời gian cỡ vài năm. Cặn rượu (men chết) sẽ làm cho rượu ngon hơn.
- Bước 5: Xoay dần và vỗ vào chai Rượu Vang Chile sao cho cuối cùng thì cổ chai hướng xuống dưới. Các cặn rượu sẽ lắng xuống - gọi là remuage hay riddling.
- Bước 6: Ngâm cổ chai vào nước muối lạnh để tạo ra một khúc băng đá chặn lại, trong đó có cả cặn rượu. Mở nút chai, lấy phần băng đá ở cổ chai ra - công đoạn này gọi là dégorgement.
- Bước 7: Cho vào một chút vang hơi ngọt, đóng chai bằng nút bần, bịt đầu bằng dây thép, dán nhãn chai và bán.