hoian1

MrPLC Member
  • Content count

    0
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutral

About hoian1

  • Rank
    Hi, I am New!

Profile Information

  • Gender
  • Country United States

About Me

Hội An chính thức mở cửa trở lại, du khách có thể tham quan ở đâu?

Theo trang tin Hội An, Giai đoạn 1 từ 15-30 / 11, Hội An (Quảng Nam) chính thức mở cửa trở lại các hoạt động tham quan tại Làng gốm Thanh Hà, Rừng dừa Bảy Mẫu và Cù Lao Chàm cho du khách quốc tế và trong nước.

Làng gốm Thanh Hà

Để kích cầu du lịch, Hội An quyết định giảm 50% giá vé và tham quan các làng nghề truyền thống, trong đó có Làng gốm Thành Hồ, Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận.

Làng gốm Thanh Hóa nằm bên dòng sông Chòi Bổn đẹp như tranh vẽ, cách phố cổ Hội An 30 km về phía Tây, nổi tiếng với làng nghề thủ công truyền thống đẹp, có lịch sử hơn 500 năm và từng được đưa vào cung đình nhà Nguyễn. Danh mục. Cuốn sách "Quốc sản".

Du khách đến đây không chỉ được hòa mình vào không gian cổ kính, yên bình của làng quê Việt Nam mà còn được thưởng thức quy trình làm gốm dưới bàn tay tỉ mỉ, điêu luyện của các nghệ nhân.

Có lẽ vì vậy mà ca dao dân tộc Quảng có câu:

Cơ thể tôi giống như gốm Thanh Hà

như chiếu ban thach che tứ phương

Rặng dừa Bảy Mẫu

Rặng dừa Bảy Mẫu được mệnh danh là “Người miền Tây giữa lòng Hội An” và là điểm tham quan không thể bỏ qua khi bạn đến Hội An.

Địa danh này cách thành phố Hội An 4 km về phía đông nam, ở hạ lưu sông Thu Bồn và Cổ Cò sau đó hợp lưu vào Cửa Đại.

Dù Rặng dừa Bảy Mẫu sẽ chỉ hoạt động ở mức 30-50% công suất trong thời gian tới, nhưng trải nghiệm của du khách tại đây chắc chắn sẽ rất thú vị, trọn vẹn và khó quên.

Một số hoạt động mở cửa trở lại ở Phổ cổ Hội An bao gồm: trải nghiệm chèo thuyền giữa những rặng dừa xanh mát hai bên sông, chiêm ngưỡng lưới đánh cá của ngư dân ven sông hay nếm thử các món ngon địa phương như cao lầu, hoành thánh, bánh xèo Hội An, ...

 k2ZINY1.png

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hội An

Cù Lao Chàm

Đây là một hòn đảo nhỏ thuộc thành phố Hội An, cách biển Cửa Đại 16 km, được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Nơi đây luôn thu hút du khách với thiên nhiên hoang sơ, cuộc sống ngư dân giản dị, bình dị cùng những trò giải trí đầy màu sắc như lặn ngắm san hô, dạo biển, tham quan chợ hải sản. Chen Xie thường đến tháp Haitang để ngắm cảnh. ...

Còn gì đẹp hơn khi được ưỡn ngực, hít thở thật sâu bầu không khí trong lành, ngâm mình trong làn nước mát lạnh, thong dong bước trên bãi cát trắng, hòa mình vào giai điệu sau bao tháng ngày cách biệt với thế gian? :

Về với cố nhân, mưa tạnh

Hai vụ lúa xanh tốt nhờ sức người

Tôm cá trở về đất ... thô cũ

“Lễ hội đèn lồng Hội An 2022” sẽ khai mạc vào tối 24/12

Kinhtedothi - Tối 24/12, tại cầu An Hội, phố cổ Hội An, “Lễ hội đèn lồng Hội An 2022” sẽ chính thức khai mạc với màn trình diễn đặc sắc.

Đặc biệt trong đêm khai mạc, một sản phẩm văn hóa nghệ thuật mới lần đầu tiên được giới thiệu đến du khách và công chúng, đó là chương trình nghệ thuật dân gian “Đêm họp non sông” trên sân khấu được trang trí bằng đèn lồng mang nét đặc sắc của người Việt. Mọi người. Nằm trong chuỗi sự kiện này, từ ngày 24/12/2021 đến ngày 15/02/2022 sẽ diễn ra lễ hội đèn lồng, không gian phố cổ sẽ trở nên lung linh và lãng mạn với đèn lồng và các hoạt động. Có các sự kiện văn hóa hàng đêm.
Từ ngày 24 tháng 12 năm 2021 đến ngày 2 tháng 1 năm 2022, sẽ có sự kiện Chợ phiên trên Phố Nguyễn dành cho hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sản phẩm tái chế và các mặt hàng thủ công độc đáo. Phúc Chu và nhiều sự kiện đặc sắc được tổ chức như: chương trình “Hội An Ký ức Đảo đèn Ký ức Hội An”, “Giáng sinh và Năm mới 2022” tại Làng Chài Tân Thành, lễ rước đèn cầu nguyện, hướng dẫn làm đèn lồng, viết thư pháp, triển lãm tranh. "Cánh đồng Di sản", ...

Gala “Hội An - Năm mới 2022” sẽ được tổ chức vào tối ngày 31/12 để tạm biệt năm cũ 2021 và chào đón năm mới 2022, kết nối cộng đồng cư dân Hội An và du khách cùng đếm ngược. Năm mới Hãy cùng nhau thưởng thức những tiết mục văn nghệ tuyệt vời và gửi những lời chúc mừng năm mới đến nhau, xem thông tin chi tiết trên trang: https://hoianaz.com/

Sáng ngày 01/01/2022, thành phố Hội An cũng sẽ tổ chức chương trình đón đợt khách đầu tiên trong năm 2022 đến thăm phố cổ Hội An để bày tỏ lòng mến khách nồng hậu và lòng biết ơn sâu sắc.